Bài Viết Mới

Kho Lạnh Bảo Quản Tôm Như Thế Nào Là Hợp Lý?

Kho lạnh bảo quản tôm mục đích của công đoạn lạnh đông thủy sản là bớt nhiệt độ xuống rẻ, bởi vậy khiến chậm lại sự ươn hỏng và sản phẩm được tan giá sau thời kì bảo quản lạnh đông hầu như thường bị đổi thay tính chất ban sơ của vật liệu tươi.Nhiệt độ bảo quản ở nhiệt độ -18℃ đến 25℃,thời gian bảo quản được 6 tháng.

Lý do các nhà hàng sử dụng kho lạnh bảo quản tôm tươi nhập khẩu

  • Kho lạnh là môi trường tốt để bảo quản tôm hùm

- Tôm hùm nói riêng và các loại hải sản nói chung dễ bị hư hỏng hơn so với các loại thực phẩm khác. Vì thế, người tiêu dùng đặc biệt là nhà hàng có trữ số lượng tôm hùm lớn cần có biện pháp xử lý và bảo quản tôm hùm hiệu quả. 

- Nhiều người thường bảo quản tôm hùm trong ngăn đá tủ lạnh, đối với các thương nhân kinh doanh khi vận chuyển tôm hùm đi xa thường sử dụng đá để bảo quản tôm hùm. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này chưa thực sự cao đặc biệt là ở một số môi trường như nhà hàng, khách sạn lớn. Kho lạnh với thiết kế hiện đại, công suất lớn sẽ là điều kiện tốt nhất để bảo quản tôm hùm.

  • Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng

- Nhà hàng là nơi sang trọng vì thế ngoài việc trang trí, bày xếp các phụ kiện sao cho hợp lý thì các vật dụng cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Kho lạnh bảo quản tôm hùm nhập khẩu với thiết kế hiện đại, đa dạng mẫu mã để chúng ta có thể thỏa sức lựa chọn. 

- Chắc chắn, sự góp mặt của kho lạnh không chỉ mang đến cho chúng ta một chất lượng thực phẩm tốt mà còn giúp cho không gian nhà hàng trở nên gọn gàng, ngăn nắp và đẹp hơn rất nhiều.

  • Tiện lợi cho việc bảo quản và lấy tôm ra sử dụng

- Tôm hùm là một trong những loài hải sản dễ hư hỏng, nếu bảo quản không tốt nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng của nó. 

- Kho lạnh với diện tích lớn, không gian rộng nên chúng ta có thể dễ dàng đưa tôm hùm vào bảo quản cũng như lấy ra sử dụng. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và công sức.

>>> Tham Khảo: Lắp Đặt Kho Lạnh Giá Rẻ - Điện Lạnh Biển Bạc

Kho Lạnh Bảo Quản Tôm Như Thế Nào Là Hợp Lý? 

  1. Nước trong thủy sản là dạng chất hòa tan và dạng keo. Điểm lạnh đông hạ xuống dưới 0oC. Điểm lạnh đông phụ thuộc vào nồng độ chất hòa tan trong dung dịch. Điểm lạnh đông tiêu biểu của thủy sản là -1oC tới -2oC. Trong suốt quá trình lạnh đông, nước dần dần chuyển đổi thành nước đá, nồng độ muối hữu cơ và vô sinh hòa tan nâng cao lên, điểm lạnh đông tiếp diễn hạ phải chăng
  2.  Ngay cả ở nhiệt độ -25oC, chỉ có 90 đến 95% nước đích thực đóng băng. Lượng nước này không bao gồm nước liên kết (nghĩa là nước liên kết hóa học mang các phần tử đặc trưng như carbonyl, đội ngũ amino của protein và liên kết hydro). bởi vậy ko bao giờ có điểm lạnh đông nhất mực. bên cạnh đó, phần to nước (khoảng 75-80%) được đông kết ở nhiệt độ -1oC và -5oC.
  3. Sở hữu khoảng 3/4 nước được chuyển đổi tạo thành nước đá, nhiệt độ một lần nữa bắt đầu giảm và trong suốt công đoạn thứ 3 này hầu như lượng nước còn lại đóng băng. 1 lượng nhỏ nhiệt đã được tách ra trong suốt công đoạn 3 này.     Khoảng nhiệt độ này được gọi là điểm đến hạn hay vùng lạnh đông. Trong suốt công đoạn đầu của thời kỳ khiến cho lạnh, nhiệt độ giảm nhanh xuống dưới điểm lạnh đông của nước (0oC). khi đó lượng nhiệt đề nghị tách ra to trong giai đoạn hai để chuyển lượng lớn nước kết liên thành nước đá, sự đổi thay nhiệt độ rất ít và thời kỳ này được gọi là quá trình ngưng nhiệt.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC 

  • Địa chỉ : Số 812 & 1057, đường Phúc Diễn, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
  • Mã số thuế: 0106802243 
  • Hotline: 0926 381 999

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang