Bài Viết Mới

Quả thanh long – nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể

Quả thanh long là một loại quả nhiệt đới, nó có rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Loại quả này có thể mang đến cho sức khỏe của chúng ta những lợi ích đáng quý, đặc biệt là bổ sung chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch. Hãy cùng đi tìm hiểu rõ hơn tại sao quả thanh long lại là một nguồn dinh dưỡng rồi giao cho sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé.


Quả thanh long

Thanh Long là một loại quả thuộc họ xương rồng, nó có nguồn gốc từ Trung Mỹ, nhưng hiện nay quả thanh long được chồng chủ yếu ở các vùng nhiệt đới trên thế giới. Nhìn bên ngoài, quả thanh long có màu hồng và có lá màu xanh giống như những cái gai mọc lên thành quả. Phần ruột thanh long thường có màu trắng hoặc màu đỏ cùng với hạt đen. Đây là một loại quả có hương vị đặc trưng và khiến cho nhiều người ấn tượng ngay từ lần thử đầu tiên.

Quả thanh long có hàm lượng magie dồi dào và calo rất thấp vì thế nó được xem là một loại trái cây dầu giá trị dinh dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt đây cũng là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của những người giảm cân. Bổ sung thanh long mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có thêm chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào của cơ thể tránh khỏi những phân tử không ổn định và ngăn ngừa một số nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và lão hóa.

Những lợi ích của quả thanh long

Chứa nhiều chất xơ

Chất xơ chính là carbohydrate không tiêu hóa, là một chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta được khuyến nghị nên dùng trung bình khoảng 25 gram chất xơ mỗi ngày và thanh lâu chính là một nguồn cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể.

Mặc dù chất xơ được biết đến nhiều nhất với vai trò trong hệ tiêu hóa. Nhưng nghiên cứu cho thấy nó cũng có thể đóng vai trò trong việc chống lại các bệnh tim mạch, kiểm soát tiểu đường và duy trì trọng lượng cơ thể cân đối. Một chế độ ăn được bổ sung nhiều chất xơ có thể giúp cơ thể chống lại sự hình thành của các tế bào ung thư ruột kết hoặc ung thư đại tràng. Mỗi ngày chỉ cần ăn 100 gam thanh long là bạn có thể cung cấp một lượng chất xơ cần thiết được khuyến nghị hằng ngày.

Tốt cho đường ruột

Các nghiên cứu cho rằng, quả thanh long có chứa prebiotic nó có khả năng cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt trong đường ruột. Prebiotic là một loại chất xơ đặc biệt sẽ thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn có trong ruột.

Cũng giống như tất cả các loại sơn sợi, ruột không thể phá vỡ trúng. Tuy nhiên vi khuẩn trong ruột lại có thể tiêu hóa chúng. Các lợi khuẩn sử dụng chất xơ để tăng trưởng và bảo vệ đường ruột khỏe mạnh hơn. Ăn quả thanh long sẽ thúc đẩy sự phát triển của những lợi khuẩn và có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa và tiêu chảy.

Tăng cường hệ miễn dịch

Khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể được xác định bởi một số các yếu tố khác nhau, bao gồm cả chế độ ăn uống. Vitamin C và carotenoids có trong thanh lonh sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng bằng cách bảo vệ các tế bào bạch cầu không bị tổn thương.

Các tế bào bạch cầu trong hệ miễn dịch sẽ tiêu diệt các vi khuẩn cũng như các chất có hại cho cơ thể. Tuy nhiên chúng cực kỳ nhạy cảm với sự tấn công của các gốc tự do. Là 1 chất chống oxy hoá mạnh, vitamin C và carotenoid trong thanh long có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và bảo vệ tế bào bạch cầu khỏe mạnh nhất.

Hạn chế dấu hiệu của sự lão hóa

Với vitamin C và các chất chống oxy hóa trong thanh long, nó sẽ giúp bảo vệ các axít béo và mang tế bào khỏi các gốc tự do. Điều này sẽ giúp chống các loại dấu hiệu lão hóa sớm của da cũng như mất độ đàn hồi và nếp nhăn.

Hơn nữa, vitamin xe cũng đóng vai trò thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Đây là protein chính quyết định độ đàn hồi và săn chắc, độ tươi trẻ của làn da, có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhan sắc của phụ nữ.

Kiểm soát tốt lượng đường huyết

Theo một nghiên cứu đã được tổng hợp, việc tiêu thụ quả thanh long đối với kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh là tiểu đường. Theo như phân tích này, quả thanh long có khả năng kích thích sự phát triển của các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin.

Họ cho rằng, tác dụng của thanh long lên đường huyết lúc đói ở những người bị tiền tiểu đường là rất đáng kể. Họ đã tiến hành nhiều nghiên cứu hơn việc kiểm soát lượng đường huyết đối với việc tiêu thụ thanh long. Lợi ích sử dụng thanh long đối với bệnh nhân tiểu đường đã được công nhận. Vì thế đây là một loại trái cây mà những người bị tiểu đường nên bổ sung và thực đơn ăn uống của mình.

Tốt cho sức khỏe hệ tim mạch

Theo các nghiên cứu của một tạp chí, những hạt đen nhỏ của thanh long có chứa các axit béo, bao gồm Omega 3 và Omega 9 cũng như nhiều các loại dầu tự nhiên khác. Tất cả những hợp chất này đều có lợi cho sức khỏe của hệ tim mạch.

Các chất chống oxy hóa trong thanh long sẽ giúp cơ thể của chúng ta ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Cholesterol chính là mối đe dọa với các mạch máu khỏe mạnh và có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ bất cứ lúc nào.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang