Bài Viết Mới

Cách bảo quản thịt và thời hạn bảo quản thịt trong điều kiện lạnh

 Ngày nay người nội trợ thể sử dụng tủ lạnh để bảo quản giết thịt một cách đơn giản mà hiệu quả, nhưng thịt nên được bảo quản như thế nào và bảo quản trong bao lâu? Hôm nay hãy cộng sắm hiểu cùng chúng tôi nhé


1. Bọc giết thịt kỹ trước lúc cho vào tủ lạnh

Bạn cần dùng túi nilong hoặc màng bọc thực phẩm gói thật kín các miếng thịt trước khi đặt chúng trong tủ lạnh.

Những lớp nilong hay màng bọc thực phẩm giúp tạo cần lớp ngăn phương pháp giữa giết sở hữu môi trường bên bên cạnh làm cho tránh sự xâm nhập của vi khuẩn. Đồng thời việc bọc kín như vậy giúp đá ko bám quá rộng rãi trên thịt, giữ được chất giết mổ tươi ngon.

Nếu đặt giết trong ngăn đá bạn cần bọc thêm nhiều lớp hơn 1 chút, giúp thịt không bị đông cứng quá mức mà vẫn giữ được phần nước trong thịt, giết mổ giữ được màu sắc và hương vị ban đầu.

2. Thời hạn bảo quản của những dòng thịt



Tùy vào mỗi cái thịt mà chúng ta sở hữu thời hạn bảo quản và mức nhiệt độ bảo quản khác nhau, theo ấy mức nhiệt độ đóng vai trò quan yếu quyết định chất lượng làm thịt được bảo quản.

Nếu nhiệt độ tủ lạnh quá cao làm thịt sẽ dễ hỏng do môi trường phù hợp cho vi khuẩn sinh sôi. Ngược lại giả dụ mức nhiệt quá rẻ sẽ khiến giết mổ bị đông đá, mất nước và biến chất.

Tùy vào mục tiêu bảo quản mà bạn mang thể lựa tậu ngăn để bảo quản giết thịt như:

Đối sở hữu giết mổ tươi sống:

Nếu giết tươi vừa chọn về được rửa sạch sau lúc đóng gói cẩn thận, sở hữu thể bảo quản từ 4 - 6 ngày trong ngăn mát và thể bảo quản tới vài tháng khi đặt giết trong ngăn đá, không phân biệt là làm thịt đã qua tẩm ướp hay chưa).

Đối giết đã nấu chín:

Thịt đã được nấu chín bạn phải cho vào hộp đậy kín rồi tiêu dùng màng bọc thực phẩm bọc thêm vài lớp bên ngoài, rồi đặt vào tủ lạnh. Với mẫu làm thịt này thì thời kì bảo quản ngắn hơn cực kỳ nhiều, khoảng 2 ngày giả dụ đặt trong ngăn mát và khoảng 6 tháng nếu đặt trong ngăn đá.

3. Sắp xếp những mẫu giết mổ trong tủ lạnh

Bạn nên lưu ý ko buộc phải đặt thịt tươi sống và giết mổ đã chín ở sắp nhau, vì chúng thường khiến vi khuẩn lây lan một bí quyết nhanh chóng, khiến cho làm thịt nhanh hỏng hơn.

Nếu để phổ biến giết vào tủ lạnh cộng lúc, bạn phải tự điều chỉnh mức nhiệt lạnh hơn ở mỗi ngăn để đảm bảo nhiệt độ bảo quản thịt.

Thịt giả dụ nên sử dụng trong ngày bạn mang thể chuyển vị trí giết thịt xuống ngăn chuyên dụng ở tầng mát để làm thịt được rã đông từ từ 1 bí quyết tự nhiên hơn, bảo đảm sức khỏe mà lại không tốn thời gian.


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang